Sáng nay 20/6, UBND tỉnh tổ chức Lễ gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và tổ chức Lễ trao giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ;đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I; lãnh đạo một số Sở, nghành của tỉnh; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với những thành quả đã đạt được và sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí tỉnh Điện Biên đã không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh, đã và đang phát huy vai trò xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; kịp thời thông tin về những sự kiện nóng, thời sự. Nhiều bài viết có tính phát hiện, phản ánh hơi thở của đời sống xã hội, góp phần tổng kết thực tiễn, lan tỏa các gương điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt. Đồng thời, kiến nghị những giải pháp thiết thực góp phần tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và sự nghiệp cách mạng chung của đất nước.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Nhà Báo và các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã luôn đồng hành, nỗ lực, đóng góp toàn diện, sáng tạo, bền bỉ góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh, uy tín của tỉnh Điện Biên suốt nhiều năm qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm xã hội sâu sắc. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ cái tâm trong sáng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo đồng thời phải luôn là lực lượng nòng cốt quan trọng, xung kích trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ...

Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I có tổng cộng 119 tác phẩm, chùm tác phẩm thuộc các loại hình báo chí tham gia dự thi (19 tác phẩm báo in, 39 tác phẩm báo điện tử; 40 tác phẩm báo hình, 20 tác phẩm phát thanh và 1 tác phẩm ảnh báo chí) của các cơ quan: Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Văn hóa... Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham gia giải khá phong phú về nội dung, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức tham gia giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.472.704
Online: 87