Sáng ngày 20/6, tại các xã Ta Ma, Quài Tở, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tổ chức mở 02 lớp tập huấn nghiệp vụ văn hóa văn nghệ năm 2022 (Phương pháp xây dựng chương trình văn nghệ; phục dựng văn hoá văn nghệ dân tộc Thái, Mông, Kháng).

Dự khai mạc các lớp tập huấn có các đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh:Nguyễn Thị Thu Hương và Nguyễn Thị Thanh Hương; đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hoá - Truyền thanh - Truyền hình huyện; lãnh đạo các xã có lớp tập huấn cùng  sự tham gia của 60 học viên là các Nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ sinh sống tại các bản thuộc 2 xã khó khăn của huyện Tuần Giáo.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương- Phó Giám đốc Trung tâm VHĐA phát biểu khai mạc

Trong thời gian tập huấn (20-24/6/2022) các học viên được trang bị một số kỹ năng về tổ chức hoạt động văn nghệ quần chúng; những kiến thức cơ bản về kĩ năng hướng dẫn, tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng. Giảng viên là hướng dẫn viên thuộc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh am hiểu sâu về phong tục cũng như văn hóa của các dân tộc.

 Cùng với sự say mê, tinh thần học hỏi cao, các nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ đã trao đổi một số nét giá trị văn hóa của các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc trò chơi dân gian của dân tộc được chắt lọc, duy trì, bảo tồn phục vụ đời sống tinh thần trong nhân dân cũng như tham gia giao lưu, phục vụ du khách khi đến với địa phương.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho các hạt nhân văn nghệ được tiếp cận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt phương pháp, kỹ năng tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ tổ chức xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở, mở rộng hoạt động du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.312.669
Online: 67