Biển mây, một hiện tượng thiên nhiên độc đáo, mang vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa kỳ vỹ mà bất cứ ai cũng đều phải trầm trồ, thích thú khi được tận mắt chứng kiến. Để có thể bắt gặp hiện tượng này, bạn cần có sự chuẩn bị, tìm hiểu trước về thời tiết, khí hậu và cả một chút may mắn nữa. Vì nếu nhiệt độ quá thấp, sẽ xuất hiện sương mù, nếu nhiệt độ quá cao hay gió to, trời sẽ thường quang mây, nắng ráo. Biển mây thường xuất hiện ở các thung lũng khi nhiệt độ ngoài trời dao động từ khoảng 10-22độC.

Xin mời quý độc giả cùng ngắm nhìn những địa điểm có biển mây tuyệt đẹp tại Điện Biên:

Biển mây tại bản Kê Nênh, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ

Cách trung tâm thành phố chỉ 5km, bạn sẽ được ngắm nhìn biển mây trắng bồng bềnh giữa thung lũng có ruộng bậc thang rộng lớn, tầm nhìn ngút mắt núi đồi. Đây cũng là địa điểm nằm trên tuyến đường đến Sở Chỉ huy chiến dịch Mường Phăng, rất thuận tiện cho việc tham quan của du khách khi đến Điện Biên.

Đèo Tằng Quái, huyện Mường Ảng, thành phố Điện Biên Phủ

Đèo Tằng Quái dài 11km, nằm trên quốc lộ 279 từ thành phố Điện Biên Phủ đi huyện Mường Ảng. Với biển mây bồng bềnh, dâng tràn thung lũng Ẳng Nưa suốt bốn mùa trong năm, đèo Tằng Quái là địa điểm quen thuộc và hấp dẫn rất nhiều du khách đặc biệt là giới trẻ tìm đến, ở đây còn có “mỏm đá sống ảo”, sở dĩ có tên gọi như vậy là vì khi leo đến được mỏm đá này, bạn sẽ được cảm giảm chênh vênh giữa đất trời, mây, nắng và gió cùng những bức ảnh tuyệt vời để checkin.

Các điểm săn mây tại huyện Tủa Chùa

Tủa Chùa là huyện vùng núi cao ở phía Đông Bắc, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 130km. Với địa hình đa dạng, nhiều đồi núi vì vậy không khó để tìm ra những địa điểm ngắm biển mây đẹp ở đây như: Xã Sính Phình, xã Sín Chải, xã Mường Báng… Ngoài việc ngắm biển mây trắng tuyệt đẹp, quý khách cũng có thể thỏa thích đắm mình trong khung cảnh sông nước hữu tình khi đi thuyền thăm quan lòng hồ sông Đà chảy qua địa phận của huyện Tủa Chùa.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.415.410
Online: 182