Chương trình nghệ thuật chào mừng Khai mạc Tuần Văn hóa- Du lịch Điện Biên tại tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Điện Biên- Thanh Hóa sắc màu hội tụ” và chương trình Nghệ thuật biểu diễn đường phố với chủ đề “Điện Biên- Thanh Hóa lung linh những sắc màu” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/01 và 20/01/2024, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, với sự tham gia trình diễn của các diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh và Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh cùng sự tham gia của các diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa. Những ngày này các diễn viên đang hăng say luyện tập các tiết mục của chương trình.

Tuần Văn hóa- du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, tại tỉnh Thanh Hóa do Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa thực hiện chương trình nghệ thuật chào mừng Khai mạc và chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố. Những ngày này, tại Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, các ca sĩ, diễn viên...đang hăng say luyện tập, chuẩn bị tốt nhất cho các tiết mục của chương trình.

Chỉ đạo Nghệ thuật, NSƯT Điêu Thị Thực Trưởng Đoàn Nghệ thuật cho biết: chương trình nghệ thuật chào mừng Khai mạc Tuần Văn hóa- Du lịch Điện Biên tại tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Điện Biên- Thanh Hóa sắc màu hội tụ” sẽ chia thành 2 phần: Phần I - "Điện Biên- Thanh Hóa anh hùng" với các tác phẩm: Hò Kéo pháo trên đồi Him Lam; Giải phóng Điện Biên; Chào sông Mã anh hùng…Phần II có tựa đề: "Điện Biên- Thanh Hóa sắc màu hội tụ", với những ca khúc đã đi cùng nhiều thế hệ người Điện Biên, đã từng là động lực cổ vũ toàn dân, toàn quân một lòng xây dựng quê hương giàu đẹp như: Tây Bắc hội xuân; Dấu ấn thời gian, Ngày hội giã bánh giày vùng cao; Đập nàng Khọt; Điện Biên mùa hẹn; Điện Biên chào Ngày mới; Thanh Hóa cất cánh bay lên…

Các diễn viên hăng say tập luyện

Chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố sẽ được biểu diễn đan xen giữa tiết mục của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh hóa và điểm nhấn là phần trình diễn trang phục dân tộc của hai tỉnh gồm dân tộc: Mường, Thái, Khơ Mú, Thổ, Dao, Kinh, Mông. Với những họa tiết độc đáo đa sắc màu mang đậm di sản văn hóa, phong tục, tập quán được lưu truyền hàng nghìn năm của các dân tộc,  cùng với đó là phần diễn diễu đường phố để quảng bá hình ảnh, trò chơi dân gian, không gian văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của tỉnh Điện Biên đến với khán giả và du khách.

Theo Biên đạo Đức Vương, đoàn Nghệ thuật tỉnh: Chương trình dùng ngôn ngữ nghệ thuật như hát, múa kết hợp âm nhạc, ánh sáng, trang phục, đạo cụ… để thể hiện những nét văn hóa độc đáo và lịch sử Điện Biên, tạo sức lan tỏa về văn hóa, lịch sử Điện Biên đến công chứng. Những chi tiết nhỏ, thay đổi từ trang phục đến động tác của các bài biểu diễn được các biên đạo hết sức chú trọng.

  Với sự cố gắng nỗ lực có trách nhiệm của tập thể biên đạo, diễn viên sẽ biến ý tưởng nghệ thuật thành hiện thực mang lại cho khán giả một chất lượng đẹp về thưởng thức nghệ thuật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.466.957
Online: 87