Tiếp tục các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2024, sáng ngày 13/1, tại sân khấu chính đảo hoa, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ diễn ra chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Tham dự chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản có ngài Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường cùng các đại biểu là lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân, du khách tới đảo hoa.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận điểm du lịch đối với vườn hoa anh đào tại bản Mon, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản gồm những tiết mục nghệ thuật mang màu sắc văn hóa truyền thống của tỉnh Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung như: Hội xuân Tây Bắc, Nét đẹp vùng cao, Điện Biên mùa xuân về, Xuân về trên bản Mông… Cùng với đó là các tiết mục ca, múa, nhạc đặc trưng của đất nước Nhật Bản như: Sakura, Hana Wasuku… Các tiết mục dân ca, dân vũ, nhạc cụ, múa truyền thống các dân tộc Thái, Mông... của Việt Nam và các điệu múa dân gian truyền thống của Nhật Bản cũng được trình diễn trong chương trình giao lưu. Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh và các đội văn nghệ quần chúng và nhân dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Mặc dù diễn ra dưới thời tiết không thuận lợi do mưa nhưng chương trình nhận được rất nhiều sự theo dõi, cổ vũ và những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Kết thúc chương trình, các đại biểu tổ chức khai tiệc rượu Sa kê - Mông pê với nghi thức đập rượu Sa kê (hay còn gọi là lễ Kagami Biraki). Đây là nét văn hóa truyền thống của người Nhật với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, may mắn, đại diện cho hạnh phúc và thịnh vượng. Các đại biểu cũng thực hiện nghi thức khai rượu Mông pê với mong muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm rượu đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông đến đông đảo người dân và du khách tại Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2024.

Một tiết mục trong chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Quyết định công nhận điểm du lịch với vườn hoa anh đào tại bản Mon, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2024.
7576: Múa khèn Mông mang đậm bản sắc các dân tộc Điện Biên.
Múa cùng khăn piêu dân tộc Thái.
Tiết mục giao lưu của ca sĩ đến từ Nhật Bản.
Dù lượn cũng được biểu diễn phục vụ người dân và du khách dự lễ hội.
Kết thúc chương trình giao lưu, các đại biểu cùng thực hiện nghi thức đập rượu Sa kê, khai rượu Mông pê.

Theo An Chi - Báo Điện Biên Phủ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.424.489
Online: 96