Chiều ngày 13/1, tại hồ Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi đua thuyền kayak. Đây là một hoạt động trong sự kiện Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024.

 

Nội dung đua thuyền Kayak đã thu hút 13 đội đến từ trong và ngoài tỉnh.
Sự tự tin của các VĐV trước các cuộc đua.

Tham dự giải đua thuyền kayak lần đầu tiên được tổ chức tại Điện Biên có 60 vận động viên của 12 phường, xã trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và 1 đơn vị tài trợ. Các vận động viên tham gia thi đấu ở các cự ly 400m và 800m với các nội dung: Đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ phối hợp.

Giải đua thuyền được chia làm ba nội dung, đôi nam, đôi nữ và nam nữ kết hợp.

Ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ cho biết, thông qua giải đua thuyền góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh. Từ đó, thu hút, kêu gọi các tổ chức cá nhân đến TP. Điện Biên Phủ, đến Điện Biên tìm hiểu hợp tác đầu tư, phát triển dịch vụ, thương mại du lịch...

Các đội thực hiện đua với 2 cự ly, 800m nội dung đôi nam, 400m nội dung đôi nam nữ, đôi nữ.
Đông đảo người dân, du khách tới xem và cổ vũ các đội đua thuyền.

Đua thuyền kayak là môn thể thao mới với người dân TP. Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung. Bởi vậy, ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn, đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ các vận động viên thi đấu. Ngay từ vạch xuất phát, các vận động viên chèo thuyền kayak tăng tốc theo đường đua, tiếng hò reo cổ vũ của khán giả trên bờ tạo nên không khí sôi động khắp một vùng lòng hồ Pá Khoang. Các vận động viên nam có sức khỏe, kỹ thuật tốt nên cuộc đua thường hấp dẫn hơn. Thế nhưng, cuộc đua của các vận động viên nữ lại nhận được nhiều sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của khán giả...

Sự nhịp nhàng, ăn ý của các VĐV trong chặng đua 800m nội dung đôi nam.
Sự ganh đua gay cấn, kịch tính trong nội dung đôi nữ kết hợp.

Sau nửa ngày thi đấu, giải đua thuyền kayak lần đầu tiên tổ chức tại hồ Pá Khoang đã thành công tốt đẹp. Kết thúc giải, đoàn vận động viên xã Pá Khoang giành cúp và giải nhất nội dung đôi nữ; đoàn vận động viên xã Thanh Minh giành cúp và giải nhất nội dung đôi nam; đoàn vận động viên xã Pá Khoang giành cúp và giải nhất nội dung đôi nam nữ phối hợp.

Sự hứng khởi, ăn mừng chiến thắng sau mỗi chặng đua của các VĐV.
Ban Tổ chức trao cúp và giải nhất cho các vận động viên đoạt giải ở các nội dung.

Theo An Chi – Trần Nhâm Báo Điện Biên Phủ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.424.399
Online: 139