Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, khách tham quan Điện Biên nói chung, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng tăng cao so với 2, 3 năm trở lại đây.

Theo thống kê, lượng du khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến ngày 3/5), là gần 20 nghìn lượt người. Rất nhiều người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn những điểm di tích lịch sử, bảo tàng tham quan để tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đây cũng là cơ hội cho thế hệ trẻ được hiểu hơn về truyền thống cách mạng, những chiến công của các thế hệ đi trước đặc biệt là trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho công tác đón tiếp du khách trong dịp nghỉ lễ Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng đã phối hợp với lực lượng bộ đội trung đoàn 82 vệ sinh toàn bộ khuôn viên của Bảo tàng, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch huy động toàn bộ viên chức, người lao động để phục vụ tốt công tác đón tiếp du khách đến tham quan. Đồng thời trong dịp này, Bảo tàng miễn phí vé tham quan đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong các ngày từ 29/4  1/5 theo quy định.

Lượng khách tham quan tăng cao là tín hiệu đáng khích lệ để Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiếp tục phát huy vai trò lưu giữ, tuyên truyên và phát huy giá trị tài liệu, hiện vật lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.473.454
    Online: 66