Chiều ngày 4/11 Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Bế mạc Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 với chủ đề “ Huyền thoại Điện Biên”.

Trong  hai ngày (3-4/11) diễn ra Hội thi, mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: Giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách và năng khiếu. Hội thi năm nay thu hút gần 300 học sinh của 18 đội thi đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Các tiết mục dự thi đa dạng, nhiều màu sắc, được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, chuyên nghiệp. Hầu hết các em chọn những quyển sách có giá trị nhân văn cao để truyền tải thông điệp đến người nghe. 

Bế mạc Hội thi Ban tổ chức đã trao Cờ và Giấy Chứng nhận cho các đội tham gia Hội thi gồm: 01 giải nhất toàn đoàn, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích. Trong đó giải cấp Tiểu học gồm : 01 giải A, 02 giải B, 05 giải C. Giải cấp Trung học sơ sở: 01 giải A, 03 giải B, 05 giải C và các Giải chuyên đề cho các đội dự thi.

Hội thi là một hoạt động văn hóa nhằm xây dựng và phát triển văn đọc, đưa phong trào đọc sách và vận dụng các kiến thức trong sách vào cuộc sống trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu niên, nhi đồng. Là một trong những hoạt động tuyên truyền thiết thực, ý nghĩa hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Hội thi đã khép lại trong niềm vui chiến thắng của tất cả các thí sinh. Ban tổ chức hy vọng mỗi thí sinh khi trở về địa phương sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên xuất sắc tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và trong cộng đồng tại địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.436.333
Online: 4