Hòa chung không khí rộn rã, tưng bừng chào đón năm mới ở khắp mọi miền của tổ quốc, với mong muốn góp phần cùng mỗi gia đình nhất là các bậc phụ huynh có một năm mới đón tết Quý Mão thật nhiều niềm vui, an toàn và bổ ích cho con em của mình Trung tâm xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bộ sách “Xuân - Hạ - Thu – Đông” gồm 4 cuốn, mang đến kiến thức và góc nhìn thú vị về đặc trưng các mùa ở Việt Nam của tác giả Jian - Joy Nguyen, họa sĩ Miah do NXB Hà Nội phát hành. Mỗi cuốn trong bộ sách này đều được cảm nhận qua các giác quan của những loài vật khác nhau: Sâu Nhỏ, Ve Sầu, Bồ Câu, Kiến.

Hương của mùa Xuân được sáng tác dựa trên bối cảnh mùa xuân miền núi phía Bắc. Nhân vật chính là Sâu Nhỏ đã đi đến nhiều địa điểm và cảm nhận hương vị mùa xuân tràn về. Cuốn sách như mở ra sự khởi đầu cho một chuyến hành trình đầy háo hức để khám vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, phong tục tập quán ngày xuân của đất nước mình, để rồi theo mạch đó, đưa các bạn nhỏ khám phá 3 mùa còn lại trong năm.

Trong cuốn Thanh âm mùa Hạ, nhóm tác giả chọn đi theo hành trình của Ve Sầu với âm thanh đặc trưng của mùa này. Cảm hứng sáng tác câu chuyện này đến từ mùa hạ rực nắng của miền biển xanh. Và khi bước sang mùa thu, nhân vật Bồ Câu đưa độc giả nhí khám phá màu sắc của miền nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ qua cuốn Sắc màu mùa Thu. Hình ảnh mùa thu còn được gợi nhắc thông qua phiên chợ với những bọc cốm non xanh ngát được bọc trong lá sen, tỏa ra mùi thơm dẻo mà các bà, các chị đang bày bán. Cuối cùng, khép lại một năm, anh em nhà Kiến dẫn dắt các bạn nhỏ khám phá Vị của mùa Đông qua hương sắc đặc trưng của mùa đông miền Bắc, đặc biệt là mùa đông ở Hà Nội.

Bộ sách Xuân - Hạ - Thu - Đông  viết cho thiếu nhi với nội dung và tranh minh họa sinh động, phù hợp giúp trẻ nhận biết và cảm nhận được các dấu hiệu thiên nhiên qua các giác quan khác nhau và giúp tâm hồn các bạn trở nên đẹp đẽ để biết rung ngân trước những đổi thay của không gian và thời gian”.. Đặc biệt  bộ sách được thể hiện dưới dạng song ngữ Việt - Anh, giúp nâng cao khả năng ngôn ngữ và vốn từ vựng cơ bản cho trẻ. Trân trọng giới thiệu!


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.436.069
Online: 63