Năm nay kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2022). Và trong những ngày tháng 5 lịch sử này hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đã có hành trình trở về mảnh đất anh hùng này.

Dù đã từng được nghe qua những lời kể, qua các phương tiện thông tin đại chúng về mảnh đất lịch sử anh hùng song với Ông Nguyễn Thanh Nghị đến từ Xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đến với Điện Biên hôm nay lại mang trong mình cảm xúc đặc biệt, ấn tượng tốt đẹp và xúc động khi đến thăm các địa chỉ đỏ của vùng đất Điện Biên. Gọi niềm tự hào dân tộc và biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đã chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của dân tộc.

Trong bức thư Ông Nguyễn Thanh Nghị gửi Đồng chí Nguyễn Minh Phú - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên sau chuyến tham qua du lịch tại Điện Biên, trở về quê hương ông xúc động và nghẹ ngào chia sẻ. Ban biên tập xin được giới thiệu nguyên văn bức thư:

Ngày 22.5.2022 - Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Kính gửi: Đồng chí Nguyễn Minh Phú - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.

Tên tôi là: Nguyễn Thanh Nghị. Sinh năm: 1961.

Quê quán: Xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xin gửi tới đồng chí Giám đốc và nhờ đồng chí chuyển lời Cảm ơn và Tình cảm trân trọng của Tôi tới đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức của ngành Văn hóa - Du lịch tỉnh Điện Biên đã quan tâm giúp đỡ, nhiệt tình hướng dẫn cho tôi và gia đình tham quan những địa danh lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ anh hùng.

Kính thưa đồng chí!

Tôi đến Điện Biên trong những ngày hào hùng kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2022). Mỗi địa danh lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ đều chứa đựng những ký ức lịch sử hào hùng, dấy lên trong tôi niềm tự hào dân tộc và biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đã chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của dân tộc ta.

Điều để lại ấn tượng tốt đẹp và xúc động trong tôi khi đến thăm các địa chỉ đỏ của vùng đất Điện Biên Phủ thiêng liêng. Là tình cảm gần gũi, thân tình, thái độ niềm nở, lịch thiệp, phong cách, văn hóa, chuyên nghiệp và rất nhiệt tình hướng dẫn, thuyết minh giúp chúng tôi hiểu đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa giá trị lịch sử và những mất mát, hy sinh, to lớn của bộ đội ta để làm nên Chiến thắng oanh liệt “Lừng lẫy năm châu, Chấn động địa cầu”

Tôi đặc biệt ấn tượng và rất cảm kích về tình cảm và sự nhiệt tình chu đáo của ác anh, chị em ở Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vì khi tôi đến thì gần đến giờ đóng cửa nhưng vẫn được quan tâm phục vụ. Các anh, chị đã làm cho tôi cảm thấy vô cùng tự hào về quê hương Điện Biên anh hùng, về tình cảm nhân văn cảu cán bộ ngành Văn hóa - Du lịch Điện Biên và người dân nơi đây.

68 năm đã trôi qua, Điện Biên Phủ mãi mãi là biểu tượng anh hùng của đất nước ta, từ vùng đất chiến trường ác liệt thì ngày nay đã trở thành một thành phố tươi đẹp, sầm uất đổi thay từng ngày của miền đất Tây bắc. Tôi cảm thấy Điện Biên Phủ hôm nay quá tuyệt vời.

Với tình cảm, tấm lòng hiếu khách của cán bộ và Nhân dân Điện Biên nói chung, đặc biệt là của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa - Du lịch tỉnh Điện Biên. Tôi tin tưởng rằng một ngày không xa nữa Điện Biên Phủ sẽ trở thành một thành phố du lịch tâm linh thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Điện Biên Phủ.

Với bản thân, tôi sẽ chia sẻ những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp của tôi về mảnh đất, con người Điện Biên, cổ vũ khích lệ mọi người, khích lệ bạn bè tôi hãy đến thăm thành phố Điện Biên Phủ anh hùng để được sống trong không khí hào hùng và cảm nhận về tình người của người dân ở vùng đất thiêng liêng này.

Kính thư! Nguyễn Thanh Nghị

Có lẽ, không chỉ Ông Nguyễn Thanh Nghị mà rất nhiều du khách cũng mang trong mình niềm tự hào dân tộc về sự đấu tranh, hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ...Đến với Điện Biên hôm nay, mỗi du khách sẽ đều cảm nhận rõ sự đổi thay. Đặc biệt, qua tham quan, tìm hiểu tại các điểm di tích lịch sử đã giúp họ hiểu rõ hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc chiến đấu 56 ngày đêm, đầy hy sinh gian khổ của quân và dân ta, làm nên Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Với tình cảm, tấm lòng hiếu khách của cán bộ, nhân dân các dân tộc Điện Biên sẽ luôn mang lại cảm giác bình an, thân thiện để mỗi hành trình của du khách là một hành trình về nguồn tìm hiểu lịch sử, trở thành nét đẹp văn hoá của mỗi người dân cả nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.313.192
Online: 3