Từ ngày 24/10 - 29/10/2022 Thư viện tỉnh Điện Biên tiếp tục hành trình những “chuyến xe tri thức” phục vụ lưu động bằng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện đến với các em học sinh vùng cao huyện Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa.

Đây là đợt phục vụ lưu động thứ ba trong năm 2022. Dịp này, Thư viện Tỉnh tổ chức phục vụ sách báo với nội dung, phong phú bao gồm: Truyện tranh, truyện thiếu nhi, sách tham khảo, kỹ năng sống, … Buổi đọc sách đã thu hút nhiều học sinh và giáo viên tham gia.

Để thực hiện tốt công tác phục vụ sách, báo lưu động trên là do sự phối hợp chặt chẽ giữa Thư viện tỉnh và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm túc và có chất lượng những buổi đọc sách, báo cho các em thiếu nhi.

Có thể thấy, việc tổ chức đọc sách trên những “chuyến xe tri thức” đã góp phần rất lớn vào việc khơi gợi niềm yêu thích và đam mê đọc sách trong cộng đồng. Đồng thời giúp hình thành văn hóa đọc, qua đó rút ngắn khoảng cách cảm thụ văn hóa cho người dân cũng như học sinh ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như huyện Tuần Giáo; Tủa Chùa.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.473.850
Online: 123