Sáng ngày 26/10, tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức Hội diễn tổ chức Lễ bế mạc Hội diễn NTQC Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VII, năm 2022.

Sau 3 ngày thực hiện các nội dung, chương trình Hội diễn, sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên BTC, với sự làm việc công minh, khách quan, chính xác, đúng quy chế Hội diễn của Ban giám khảo, tổ thư ký đặc biệt có sự tham gia của 21 đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC), với gần 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành, lực lượng vũ trang, hội, các câu lạc bộ với 133 tiết mục tham gia gồm: 71 tiết mục ca, 25 tiết mục múa, 19 tiết mục nhạc cụ dân tộc, 14 tiết mục khiêu vũ, dân vũ. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu những nét đẹp văn hóa giàu bản sắc của các dân tộc, những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam và công cuộc đổi mới đất nước…luôn nhận được sự cổ vũ, động viên của đông đảo quý khán giả, đã tạo nên thành công chung của Hội diễn.

Theo báo cáo đánh giá của BTC Hội diễn các đoàn về tham gia Hội diễn năm nay đã có sự đầu tư tập luyện chu đáo, các tiết mục tham gia đã bám sát chủ đề, nội dung, nhiều đoàn với cách dàn dựng công phu, sáng tạo thành chủ đề đan xen giữa các tiết mục đã làm cho sân diễn nghệ thuật thêm phần sinh động, tươi trẻ, sự tự tin của những diễn viên, ca sĩ không chuyên trên sân khấu, tạo nên thành công của mỗi tiết mục văn nghệ. Các yếu tố đó đã làm hạn chế sự đơn điệu, tạo nên nét phong phú, đa dạng trong thể hiện nên hiệu quả nghệ thuật được nâng cao. Một số tiết mục mang tính tập thể với sự phối hợp nhịp nhàng giữa ca, múa được dàn dựng công phu, đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao như: Sở Giáo dục và Đào tạo, BCH Quân sự tỉnh, huyện Mường Ảng...để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng.

Ban tổ chức giải trao142 giải thưởng trong đó 21 giải toàn đoàn (gồm 7 giải A; 8 giải B; 6 giải C); 121 giải tiết mục( gồm 41 giải A; 43 giải B; 37 giải C)

 Liên đoàn Lao động tỉnh (đơn vị đăng cai tổ chức Hội diễn) tặng Bằng khen cho 7 đoàn đạt giải A toàn đoàn và 2 đơn vị, 4 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội diễn.

  Đ/c Lê Thanh Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Trưởng ban tổ chức Hội diễn trao cờ đăng cai Hội diễn NTQC Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VIII cho Bộ chỉ huy quan sự tỉnh Điện Biên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.473.737
Online: 145