Chiều ngày 17/7, tại Rạp Chiếu phim Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (SVHTT&DL) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Việt Dũng, TUV - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc;  đại diện phòng Văn hóa  và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố, đại diện lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, một số bản văn hóa du lịch trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các lễ hội, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, du lịch, thể thao… trên địa bàn tỉnh đều tạm dừng. Sở VHTT&DL đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, đơn vị cùng phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và Hiệp hội Du lịch triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời bám sát sự chỉ đạo, điều hành và cụ thể hóa các chủ trương, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ VHTT&DL; tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ của Ngành phù hợp với tình hình mới. Kết quả, toàn ngành đã đạt được những kết quả nhất định trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp đầu xuân Canh Tý đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc trong tỉnh; công tác tuyên truyền cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh được tổ chức với nhiều hình thức, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Từ tháng 5/2020, các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh từng bước hoạt động trở lại nhưng vẫn bảo đảm các quy định về phòng, chống  dịch Covid-19; các đơn vị trực thuộc đã tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ cơ sở phù hợp với tình hình đặc điểm mới.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống các dân tộc được chú trọng, đạt hiệu quả khả quan gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tiếp tục có tác động thiết thực đến nhiều mặt của đời sống xã hội, đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Hoạt động thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được triển khai phù hợp với từng thời điểm và được quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng; tổ chức tốt các giải thi đấu, thành lập các đoàn HLV, VĐV tập huấn và tham gia các giải thi đấu trong và ngoài tỉnh.

Hoạt động du lịch chịu tác động mạnh của dịch Covid-19. Tuy nhiên sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch, ưu tiên liên kết phát triển giữa các tỉnh trong khu vực để khôi phục năng lực, hiệu quả hoạt động du lịch tỉnh Điện Biên.

Trong 06 tháng cuối năm, Sở VHTT&DL đề ra các nhiệm vụ trọng tâm về văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình, thiết thực chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh, đặc biệt là chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngành cũng đưa ra 06 giải pháp chủ yếu để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tập trung bám sát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2020. Đại diện một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở và đại diện lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, một số bản văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh đã đóng góp ý kiến và mong muốn sự phối hợp chặt chẽ với Sở VHTT&DL nhằm góp phần quảng bá và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại Hội nghị, Sở VHTT&DL cũng đã thông qua Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần VII. Theo đó, dự kiến các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2021 sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 02 - 5/2021 với trọng tâm là các hoạt động từ ngày 12 - 16/3. Đồng thời, Hội nghị quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở VHTT&DL lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Toàn cảnh hội nghị


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.448.112
    Online: 129