Thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản chỉ đạo việc sử dụng tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 trong toàn ngành.

Theo đó, công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu nhằm triển khai sâu rộng trong toàn ngành nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, CCVC, người lao động. Bên cạnh đó, còn nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Xây dựng và ban hành Quy chế mua sắm thiết bị điện tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao theo Danh mục được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt áp dụng cho việc sửa chữa, thay thế hoặc mua mới phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng; từng bước thay thế các thiết bị tiêu thụ điện, hệ thống chiếu sáng truyền thống sang các thiết bị tiêu thụ điện thông minh; rà soát, kiểm tra giám sát các nội dung, quy định sử dụng điện tiết kiệm tại các phòng, đơn vị nhất là các đơn vị có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm. Hoàn thành việc rà soát, kiểm tra và ban hành Quy chế trong tháng 7 năm 2020.

Thực hiện quy định tắt tất cả các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, cắt hết nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc tại trụ sở làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và chỉ sử dụng chế độ làm mát từ 25 0C trở lên, tắt điều hòa trước 30 phút trước khi hết giờ làm việc, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng... 

Đưa việc sử dụng điện tiết kiệm và có hiệu quả tại các phòng, đơn vị vào nề nếp và thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hằng năm./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.911.933
    Online: 215