Ngày 19/6, thị xã Mường Lay tổ chức Hội thi Ẩm thực với chủ đề: “Yêu thương và chia sẻ” hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020.

Hội thi có 16 đội tham dự đến từ các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các tổ bản, xã, phường trên địa bàn thị xã. Ban tổ chức chia thành 2 bảng, khối công nhân viên chức 1 bảng và khối xã, phường 1 bảng. Mỗi đội tham gia thi gồm 05 thành viên, có cả nam và nữ.

Với chi phí 1.000.000 đồng cho 01 mâm cơm (Tính cả hoa quả và đồ uống phù hợp với gia đình), mỗi đội tham gia hoàn thiện 01 mâm cơm hoàn chỉnh dành cho 6 người ăn, các món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình (ông bà, bố mẹ và các con) đồng thời nói lên được ý nghĩa của chủ đề mâm cơm dự thi. Riêng đối với các đội xã, phường khuyến khích lựa chọn và các món ăn dân tộc bằng các nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Thời gian làm 01 mâm cơm là 90 phút, thời gian thuyết trình ý tưởng, các món ăn không quá 5 phút.

Sau thời gian chuẩn bị, dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp các mâm cơm đã được thực hiện hoàn chỉnh, thể hiện được tình cảm của mỗi đầu bếp trong các bữa ăn gia đình. BTC cuộc thi đã lựa chọn trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội tham dự.

Hội thi được tổ chức đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, học hỏi giữa các cơ quan, đơn vị cấp thị với các xã, phường, tổ bản; nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, cách thức tổ chức cuộc sống gia đình và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình!

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.914.501
    Online: 236