Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý mở cửa, tạo mọi điều kiện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong đó có hoạt động karaoke, vũ trường.

Theo đó, các dịch vụ vũ trường, karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ. Cũng theo sự chỉ đạo của Thủ tướng, cần có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này, nhất là tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy.

Ngay sau đó Cục văn hóa cơ sở cũng đã có văn bản hướng dẫn các tỉnh, thành mở cửa trở lại các hoạt động karaoke, vũ trường, trong đó nhấn mạnh tới việc triển khai thực hiện nghiêm túc,  có hiệu quả Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường. Ngoài ra phải đẩy mạnh tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm chấn chỉnh, ngăn ngừa, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sử dụng ma túy, chất kích thích và các hành vi vi phạm pháp luật khác tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

Sau gần 2 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, đây là một trong những chủ trương nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân, đặc biệt là những hộ dân kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên toàn quốc sau khoảng 3 tháng đóng cửa vì tính chất phức tạp vùa nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Trước đó tại Điện Biên, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh từ giữa tháng 3 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. /.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.915.126
    Online: 91