Trong các ngày từ 8 đến 10/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn luyện tập môn Bơi và phương pháp cứu đuối năm 2020 cho cán bộ công chức, viên chức phòng VHTT, Trung tâm VHTTTH các huyện thị xã, thành phố, nhân viên chuyên môn, người giảng dạy môn bơi trên địa bàn.

Bơi là môn thể thao hấp dẫn đã được đông đảo các đối tượng tham gia tập luyện. Tập luyện bơi mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống và sức khỏe người tập. Tuy nhiên với thực trạng những tai nạn, thương tích đuối nước xảy ra hàng năm đã và đang ngày càng có sự ra tăng, tai nạn đuối nước không chỉ xảy ra đối với trẻ em mà xảy ra đổi với tất cả các đối tượng khác, nhưng hiện nay lực lượng hướng dẫn luyện tập và cứu đuối bơi tại các địa điểm tập luyện vẫn còn rất thiếu. Chính vì vậy cần đào tạo thêm nhiều các nhân viên hướng dẫn luyện tập môn Bơi và phương pháp cứu đuối nhằm đáp ứng nhu cầu của các địa phương góp phần giảm bớt các tai nạn đuối nước.

Chương trình tập huấn bao gồm giảng dạy lý thuyết, học thực hành và kiểm tra. Về lý thuyết: Trang bị các kiến thức cơ bản liên quan tới vấn đề cứu đuối Bơi, như các văn bản vi phạm pháp luật trong hoạt động cứu hộ, cứu đuối đối với lĩnh vực thể dục thể thao; kỹ thuật bơi ngửa, kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Phần thực hành gồm thực hành kỹ thuật bơi ngửa, kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân; thực hành các phương pháp giải thoát trong nước và dìu nạn nhân vào bờ; thực hành sơ cứu và kỹ thuật cứu người khi đuối nước. Kết thúc khóa học đã kiểm tra kiến thức chuyên môn và cấp chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành lớp tập huấn hướng dẫn luyện tập môn Bơi và phương pháp cứu đuối năm 2020.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước cho trẻ em. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động bơi trên địa bàn tỉnh hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khóa học, 30 học viên Lớp tập huấn hướng dẫn luyện tập môn Bơi và phương pháp cứu đuối năm 2020 đã hoàn thành nội dung chương trình, kiểm tra và được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng chỉ, trở thành cộng tác viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai các Chương trình Bơi an toàn phòng, chống đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh./.

Phần kiểm tra thực hành bơi trườn sấp

Phần kiểm tra phương pháp cứu đuối


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.915.516
    Online: 18