Ngày 9/6, tại trụ sở UBND huyện, huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện “Đề án tiếp tục bảo tồn Phát triển văn hóa các dân tộc huyện Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020”. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh.

Những năm qua Đảng bộ, chính quyền huyện Điện Biên luôn xác định được tầm quan trọng, sự cần thiết trong việc xây dựng, bảo tồn và phát huy vốn văn hóa các dân tộc luôn đi đôi với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quan tâm, trú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển văn hóa. Trong quá triển khai thực hiện “Đề án Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội đến giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”, huyện luôn bám sát các định hướng, mục tiêu của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh, nghị quyết của Đảng bộ huyện, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội lịch sử, lễ hội dân gian truyền thống thường xuyên được tổ chức; công tác kiểm kê, lập hồ sơ, công nhận di sản văn hóa phi vật thể được duy trì, các thiết chế văn hóa được đầu tư nâng cấp và hoạt động có hiệu quả, phong trào văn hóa cơ sở phát triển mạnh, hoạt động ngày một đổi mới góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và vật chất của nhân dân trên địa bàn huyện, thực hiện thành công nhiệm vụ về bảo tồn và phát triển văn hóa gắn với phát triển du lịch góp phần thúc đầy kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Chì đánh giá cao những kết quả thực hiện Đề án mà huyện Điện Biên đạt được. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Tại Hội nghị này, nhiều đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực tham gia ý kiến, có những tham luận, đề xuất giải pháp để công tác bảo tồn văn hóa phát huy được giá trị trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025.

Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.915.640
    Online: 31