Cách đây tròn 70 năm, ngày 13/3/1954, chiến dịch Điện Biên Phủ chính thức mở màn. Trong tháng 3 lịch sử này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Theo thống kê trong tháng 3, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón 63.829 lượt khách tham quan. Bên cạnh các đoàn khách đi theo tour, các đoàn gia đình... thì đến với Bảo tàng nhân dịp này còn có nhiều đoàn Cựu chiến binh trên cả nước, các đoàn do các cơ quan, trường học tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ, sinh viên tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của ông cha ta để làm lên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Để đảm bảo công tác phục vụ khách tham quan được chu đáo, hiệu quả và an toàn, đặc biệt là trong dịp cao điểm hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể; huy động tối đa viên chức, lao động tăng ca, tăng giờ, tăng cường lực lượng hướng dẫn viên đáp ứng nhu cầu các đoàn khách của trung ương, của tỉnh, các sở ngành và khách du lịch trong thời gian diễn ra các ngày lễ, kỷ niệm; Phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ, phòng, trong tham gia phục vụ khách tham quan luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là thái độ trong công tác phục vụ tham quan. Chú trọng phương án phân luồng khách du lịch trải đều Nhà trưng bày và Bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”, nhằm tránh tình trạng du khách tập trung một chỗ quá đông; Tăng cường công tác an ninh, trật tự đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách, thường xuyên kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy. Chủ động phối hợp với an ninh khu phố, Công an phường Mường Thanh thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự tại khu phố và trong đơn vị, không để tình trạng mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Tiến hành vệ sinh, quét dọn khuôn viên Bảo tàng; dọn dẹp, chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh thường xuyên đảm bảo mỹ quan xanh - sạch - đẹp.

Ngoài ra, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024); 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024); hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã phối hợp với Bảo tàng Ninh Bình và Bảo tàng Chiến thắng B-52 tổ chức các trưng bày chuyên đề liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, đơn vị đã tiến hành trưng bày bổ sung hơn 50 tài liệu, hiện vật tại Nhà trưng bày.

Trển lãm "Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972"

Hiện nay, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đang triển khai thực hiện một số hạng mục thuộc dự án “Sửa chữa, hiện đại hoá phòng trưng bày giới thiệu tổng thể Chiến dịch Điện Biên Phủ trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” như: Phim 3D, phòng sa bàn 3D kết hợp 3D mapping, trải nghiệm thực tế ảo VR... sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước ngày 7/5, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới cho khách tham quan khi đến với Bảo tàng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.473.054
Online: 70