Sáng 3/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại đầu cầu Hà Nội, tới dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; đại diện các Ban, Bộ Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, tới dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở VHTTDL; đại diện lãnh đạo các phòng Quản lý nhà nước, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở; phòng Văn hoá, Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, năm 2023 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 - đã đi qua với nhiều dấu ấn về kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa của đất nước.

Theo Bộ trưởng, đây cũng là năm toàn ngành VHTTDL vinh dự được đón nhận nhiều hơn sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhân dân với vai trò chủ thể sáng tạo trong xây dựng và phát triển văn hóa.

Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2023 "Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả", phương châm của Ngành "Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến" được đề xuất, thực hiện từ đầu nhiệm kỳ, Ngành VHTTDL đã tiếp tục thay đổi căn bản, toàn diện tư duy "làm văn hóa" sang "quản lý nhà nước về văn hóa". Với sự nỗ lực cao, cố gắng lớn để tập trung triển khai có trọng tâm, trọng điểm Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc, Nghị quyết số 01 và các Nghị quyết của Chính phủ tại các Phiên họp thường kỳ, các Nghị quyết của Quốc hội, lĩnh vực VHTTDL năm 2023 tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả quan trọng trên một số phương diện.

Hội nghị tại Hà Nội

Bám sát các sự kiện chính trị lớn của đất nước, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo tổ chức các sự kiện lớn của Ngành theo hướng tập trung có trọng tâm, trọng điểm, mang tầm Quốc gia và liên vùng, có điểm nhấn và có sức lan toả, các hoạt động văn hoá nghệ thuật, lễ hội, thể thao và du lịch diễn ra sôi động được nhân dân và du khách tích cực đón nhận.

Trong công tác Quản lý nhà nước cũng như trong công tác triển khai thực hiện các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình các cấp đã được các Ngành, các cấp phối hợp tổ chức thực hiện, các địa phương tích cực hưởng ứng và đạt được kết quả tốt, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tiếp tục nâng cao uy tín, vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe một số tham luận của các tỉnh về công tác quản lý và triển khai các hoạt động phát triển sự nghiệp VHTTDL và ý kiến phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Năm 2024, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Ngành VHTTDL cả nước cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong sự nghiệp “chấn hưng văn hoá Việt Nam trong thời kỳ mới”, tiếp tục triển khai hiệu quả 06 nhóm nhiệm vụ và 04 nhóm giải pháp xây dựng, gìn giữ và phát huy những giá trị đặc sắc của nền Văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo tại Hội nghị văn hoá toàn quốc năm 2021. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ tin tưởng sâu sắc, sau Hội nghị toàn ngành sẽ quyết liệt hành động với phương châm "tăng tốc, sáng tạo, về đích" nhằm xây dựng và phát triển nền Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.463.370
Online: 87