Sáng ngày 01/1/2024, 19 đội tham gia Hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX đã chính thức tranh tài tại Bến cảng cơ khí, thị xã Mường Lay.

Giải đua năm nay với sự tham gia của 380 vận động viên, thuộc 19 đội đua, đến từ các tỉnh bạn: Sơn La, Lai Châu; các huyện: Tủa Chùa, Mường Chà và các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thị xã.

Giải gồm 3 nội dung, trong đó nội dung đội nam cấp tỉnh (5 đội) sẽ chia làm 2 lượt thi đấu tính thời gian để chọn ra 3 đội nhanh nhất vào chung kết. Các nội dung: nam nữ phối hợp (7 đội) và nam cấp thị (7 đội) sẽ chia làm 3 lượt thi đấu tính thời gian để chọn 3 đội vào chung kết. Cự ly thi đấu là 500m và 1.000m. Trong suốt hành trình đua dài 1km, xuất phát từ vị trí cầu Cơ Khí hướng cầu Nậm Cản đến bản Hốc, xã Lay Nưa và quay lại, các đội thi luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo khán giả theo dõi, tạo nên không khí sôi nổi đặc biệt trong ngày đầu xuân.

Để chuẩn bị tốt cho lễ hội năm nay, thị xã Mường Lay đã đầu tư đóng mới 6 thuyền đua bằng chất liệu Composite, mỗi thuyền có chiều dài 18m, cao 0,45m, rộng 1,1m. Cùng với Lễ hội Đua thuyền đuôi én truyền thống, nhân dân các dân tộc thị xã Mường Lay và du khách gần xa còn được hòa mình vào các hoạt động vui xuân, như: trải nghiệm dù lượn, thi ẩm thực, tham quan mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương; các trò chơi dân gian của dân tộc Thái... Các hoạt động ý nghĩa mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, một lần nữa đã khẳng định sức hút mạnh mẽ từ một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm, trở thành niềm tự hào đặc biệt của đồng bào các dân tộc thị xã Mường Lay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.477.591
Online: 122