Chiều nay, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024. Dự hội nghị có các đ/c: Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; đại diện doanh nghiệp lữ hành tham gia đoàn Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch tại tỉnh…

Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên năm 2024. Với chuỗi gồm 169 sự kiện, trong đó 13 sự kiện quy mô Quốc gia do Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương tổ chức; 28 sự kiện do tỉnh Điện Biên tổ chức và gần 130 hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia. Qua đó, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm, khám phá mới cho đông đảo Nhân dân và du khách.
Cùng với đó, đại diện lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, định hướng trong phát triển du lịch, các di sản văn hóa, sản phẩm du lịch tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sự kiện, lễ hội, điểm đến và công tác quảng bá, xúc tiến du dịch…Các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị lữ hành cũng trao đổi, chia sẻ các nội dung liên quan đến vấn đề về: xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch, định hướng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên; cơ chế, chính sách và các dự án ưu tiên thu hút đầu tư; kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh, thành phố; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những ý kiến, trao đổi thẳng thắn và đề xuất tại hội nghị thể hiện sự quan tâm và mong mỏi của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc khai thác, hợp tác phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các địa phương cần tăng cường hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Đẩy mạnh liên kết xúc tiến, quảng bá các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đổi mới phương thức, công cụ, nội dung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá du lịch; đẩy mạnh marketing chung các điểm đến, sản phẩm du lịch; tăng cường hợp tác, phát triển cơ sở hạ tầng kết nối để tạo điều kiện cho khách du lịch đi lại thuận tiện giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh, thành phố./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 10.151.686
Online: 84