Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Lễ hội đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc đã diễn ra tại thị xã Mường Lay, Giải vô địch các Câu lạc bộ dù lượn quốc gia với sự tham gia của 60 phi công đến từ 15 câu lạc bộ dù lượn trên cả nước , thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm.

Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay Hoàng Văn Quyền cho biết, thị xã Mường Lay được tỉnh Điện Biên giao cho mở đầu chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, địa phương đã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh chuẩn bị các điều kiện kỹ lưỡng để đảm bảo cho nhân dân đến với thị xã được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; khám phá vẻ đẹp của mảnh đất và con người thị xã Mường Lay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng khẳng định, Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV được tổ chức thành công tại thị xã Mường Lay, sẽ tạo điều kiện và tiền đề hết sức quan trọng cho tỉnh Điện Biên tổ chức các sự kiện, liên quan đến chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như Năm Du lịch quốc gia 2024. Các sự kiện Năm Du lịch được tổ chức thành công sẽ là điều kiện mở ra cơ hội mới cho tỉnh Điện Biên tiếp tục triển khai những nhiệm vụ, giải pháp, phối hợp với các đơn vị trong khu vực để liên vùng, liên kết tổ chức thành công các hoạt động du lịch. Qua đó thực sự đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.476.789
Online: 6