Sáng ngày 22/9/2023, tại hội trường tầng 3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn công tác của Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm chuẩn bị xây dựng “Đề án Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tham dự buổi làm việc, về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Nguyễn Minh Phú -  Giám đốc Sở; đồng chí Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở; Chánh Văn phòng Sở; đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình; Ban Giám đốc và cán bộ chủ chốt của Thư viện tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo khái quát về thực trạng hệ thống thư viện công cộng tỉnh Điện Biên; những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các thư viện cơ sở hiện nay; một số đề xuất, kiến nghị với Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện cơ sở trên địa bàn tỉnh trong thời tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện đã đánh giá cao những cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chỉ đạo phát triển hệ thống thư viện từ cấp tỉnh đến cơ sở. Đồng chí cũng chia sẻ về những khó khăn của hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hoạt động thư viện trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu xây dựng Đề án tổng thể về chuyển đổi số thư viện, trong đó chú trọng đến hạ tầng và nguồn nhân lực; tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị để phát triển hoạt động thư viện. Đặc biệt đồng chí cũng yêu cầu Thư viện tỉnh tăng cường hoạt động phục vụ lưu động, luân chuyển tài liệu đến cơ sở; đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm tăng cường nguồn thông tin cho thư viện. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Kiều Thúy Nga đánh giá cao chất lượng buổi làm việc và sẽ nghiên cứu các kiến nghị, đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Điện Biên để có thể xây dựng được Đề án phù hợp với nhu cầu của nhân dân khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

     Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tới làm việc, khảo sát thực tế tại xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo và xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.479.400
Online: 10