Chiều nay ngày 21/9, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các tỉnh Tây Bắc tại tỉnh Lào Cai . Hội nghị cũng là dịp để các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch, 8 tỉnh Tây Bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh thành phố ĐBSCL có cơ hội gặp gỡ và kết nối với các đối tác ở 8 tỉnh Tây Bắc, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường. Song song đó, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch các địa phương có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, xúc tiến và phát triển du lịch. Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin và tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến với các địa phương, doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh Tây Bắc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và liên kết – hợp tác phát triển du lịch. ĐBSCL thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của cả nước. Đây còn là vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế về du lịch, các tỉnh, thành phố ở Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút khách với mục tiêu đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tương xứng với tiềm năng là một trong bảy vùng du lịch đặc trưng trên cả nước. 

Cùng với những đặc trưng riêng Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, với đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương; Sa Pa – Thị trấn trong mây; Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Căng Chải; Hồ Pá Khoang rộng lớn; Rừng Mường Phăng - khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên; …Trên cơ sở lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên, văn hóa độc đáo đó, 8 tỉnh Tây Bắc mong muốn sẽ kết nối  với vùng Đồng bằng sông Cửu Long tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở các loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh Tây Bắc và các doanh nghiệp du lịch ĐBSCL ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Bên lề Hội nghị, Ban tổ chức thực hiện “Không gian triển lãm hình ảnh, thông tin du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”. Đây là nơi giới thiệu hình ảnh, thông tin, tour tuyến, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, đặc sản, quà tặng… của các tỉnh thành phố ĐBSCL đến với các Đại biểu tham dự Hội nghị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.479.579
Online: 116