Hoang sơ, xinh đẹp và đầy cuốn hút, vẻ đẹp của Điện Biên thật khó có thể diễn tả hết bằng lời. Hôm nay hãy cùng Du lịch Điện Biên khám phá một vài địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ khi đến với mảnh đất Điện Biên huyền thoại.

Điện Biên mùa nào cũng đẹp, thời điểm tháng 1, 2 du khách đến Điện Biên sẽ là mùa hoa mận nở trắng xóa tinh khiết, tại bản Phiêng Ban, đến đây du khách có thể ngắm hoa, chụp cho mình những bức hình siêu đẹp, có những trải nghiệm thú vị tại bản (địa chỉ du khách tham khảo Phiêng Ban ở dưới chân đèo Tằng Quái, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ).

Hoa mận nở trắng xóa khắp bản làng mỗi độ xuân về

Với những bạn trẻ đam mê phượt và leo núi mạo hiểm thì A Pa Chải chính là địa điểm lý tưởng với vẻ đẹp hoang sơ được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, điểm cực Tây của Tổ quốc với niềm tự hào khẳng định chủ quyền quốc gia

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc tại A Pa Chải

Hồ Pá Khoang - hồ nước có chiều rộng lớn nhất ở Điện Biên cùng không khí trong lành mát mẻ, cực kì thích hợp làm địa điểm dã ngoại.

Hồ Pá Khoang (Ảnh Việt Linh)

Cao nguyên đá Tả Phìn với những lớp đá tai mèo san sát nhau từ thung lũng đến đỉnh tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ, hấp dẫn du khách ưa thích du lịch trải nghiệm và mạo hiểm, là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp độc đáo riêng cho địa phương.

Cao nguyên đá Tả Phìn

Đèo Pha Đin: Được mệnh danh là một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của Tây Bắc, khi đến đây, du khách có thể cảm nhận được cảm giác thích thú, có chút mạo hiểm khi chinh phục những đường cua uốn lượn.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ được xây dựng theo hình dáng của chiếc mũ nan lưới của bộ đội cụ Hồ. Khi đến đây, bạn sẽ khám phá và hiểu hơn về văn hóa, quá trình chiến đấu gian khó của cha ông ta thời xưa.

Thành Bản Phủ: Địa điểm du lịch Điện Biên được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia, là di tích lịch sử văn hóa quan trọng của địa phương ghi lại công lao to lớn cửa người anh hùng nông dân Hoàng Công Chất, trong cuộc chiến tranh giải phóng Mường Thanh (Mường Then) – Điện Biên khỏi sự chiếm đóng của giặc Phẻ.

Nhắc nhỏ du khách, Điện Biên sắp đến mùa Hoa Ban. Trên các cung đường Hoa Ban bung nở khoe sắc, một mùa Lễ hội hấp dẫn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, đặc sắc, cùng lên lịch hẹn gặp nhau mùa Hoa Ban 2023 này nhé.

Lễ hội Hoa Ban Điện Biên (Ảnh Anh Tuấn)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.407.213
Online: 108