Trong 04 ngày nghỉ (01-04/9/2022) của dịp nghỉ Lễ 02/9 năm 2022, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón tiếp và phục vụ 28.499 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Du khách tham quan bức tranh Paranoma

Ban Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ xác định: Dịp nghỉ Lễ 02/9 năm 2022, lượng du khách đến với Điện Biên nói chung và Bảo tàng nói riêng sẽ tăng cao. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho công tác đón tiếp khách tham quan được chu đáo, chuyên nghiệp, đơn vị đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phục vụ, đặc biệt chú trọng công tác an ninh trật tự, phân luồng khách tham quan và công tác cải tạo cảnh quan môi trường. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn và hàng chục nghìn khẩu trang phát miễn phí cho du khách tham quan.

Trong 02 ngày nghỉ lễ đầu tiên (01 - 02/9), đơn vị đã thực hiện mở cửa phục miễn phí cho du khách là Nhân dân các dân tộc trên địa bản tỉnh Điện Biên, do đó đã có hàng chục ngàn lượt du khách xếp hàng để tham quan, tìm hiểu lịch sử tại bảo tàng. Dịp này, du khách và người dân đặc biệt quan tâm đến bức tranh Paranoma tái hiện những khoảng khắc điểm hình của chiến dịch Điện Biên Phủ. Bức tranh không chỉ mang giá trị về lịch sử, là thông điệp về khát vọng hòa bình mà còn là nguồn tư liệu quý, góp phần bảo tồn, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.445.343
Online: 62