Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2023, ngày 4/11 đã diễn ra chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Tham dự liên hoan có 9 đoàn đến từ các tỉnh: Lai Châu, Thái Nguyên, Kon Tum, Tuyên Quang, Nghệ An, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai và Cao Bằng. Các đoàn tranh tài ở 2 nội dung thi: văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc.

Với nội dung văn nghệ quần chúng mỗi đoàn có các tiết mục bao gồm dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống và phát triển nâng cao, mang đậm bản sắc văn hoá của các dân tộc; Trình diễn trang phục các đoàn giới thiệu trang phục ngày thường, lễ hội, lễ cưới của các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Tham gia liên hoan , Đoàn nghệ nhân quần chúng tỉnh Điện Biên đã mang đến những tiết mục vô cùng độc đáo, được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc của 2 dân tộc Cống và Si La như: Dân vũ dân tộc Cống “ Co khai”, Dân ca dân tộc Cống “ Bác Hồ la kháp ái”, Dân vũ dân tộc Si La “ Cô tô chố mí… Bên cạnh các tiết mục văn nghệ dân gian, những phần trình diễn trang phục dân tộc đặc sắc của các chàng trai, cô gái Cống và Si La càng khắc họa sâu hơn vẻ đẹp, nền văn hóa các dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Liên hoan nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc rất ít người tại Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng dân tộc thiểu số có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.339
Online: 62