Tại Ngày hội Văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I tổ chức tại Quảng trường thành phố Lai Châu từ ngày 03 - 05/11/2023, Bảo tàng tỉnh tham gia trưng bày triển lãm chuyên đề “ Văn hoá dân tộc Cống và Si La tỉnh Điện Biên”.

Triển lãm gồm 02 phần:

Phần 1: Thông qua hình ảnh và hiện vật giới thiệu về các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; một số điểm du lịch thuộc các loại hình du lịch của tỉnh và những nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Cống và dân tộc Si La - là hai trong số các dân tộc có số dân dưới 10.000 người của cả nước.

Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh còn trưng bày một số ấn phẩm du lịch, sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của tỉnh Điện Biên như: Bản đồ du lịch Điện Biên; sách cẩm nang du lịch Điện Biên, sách ẩm thực Điện Biên, tập gấp, quà lưu niệm...

Phần 2: Trình diễn nghề thủ công truyền thống của dân tộc Cống và Si La: nghề thêu hoa văn và nghề đan lát do các nghệ nhân 02 dân tộc trên thực hiện.

Trưng bày triển lãm cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế những tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du dịch của tỉnh Điện Biên trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển; góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Ngày hội là dịp để giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho Nhân dân đặc biệt là đồng bào các dân tộc về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm về việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng các dân tộc, tránh nguy cơ mai một, thất truyền những bản sắc văn hóa truyền thống trong cuộc sống đương đại.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.473.692
Online: 112