Thực hiện Công văn số 1279 /DSVH-QLBT&TTTL ngày 14 tháng 11 năm 2023 của Cục Di sản văn hóa về việc kiểm tra thực tế tiêu chuẩn xếp hạng đối với các bảo tàng của tỉnh Điện Biên, ngày 18 và 19/11/2023, Đoàn kiểm tra của Cục Di sản văn hóa đã tiến hành kiểm tra thực tế các tiêu chuẩn xếp hạng tại Bảo tàng tỉnh Điện Biên.

Tham dự đoàn kiểm tra có đồng chí Phạm Đình Phong - Phó Cục trưởng cục Di sản văn hóa làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Khắc Đoài, Chuyên viên Phòng Quản lý bảo tàng và Di sản tư liệu. Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ có đồng chí Hà Minh Thắng, Phó Vụ trưởng; Lưu Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Tổ chức bộ máy. Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Giám đốc Sở; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Trưởng phòng Quản lý Di sản văn hóa. Đối với Bảo tàng tỉnh có đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị và Trưởng, phó, viên chức các phòng chuyên môn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu kiểm chứng các tiêu chuẩn xếp hạng Bảo tàng và kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất tại Bảo tàng tỉnh. Đồng chí Phạm Đình Phong đã phân tích, đánh giá các tiêu chí xếp hạng bảo tàng của Bảo tàng tỉnh với các tiêu chuẩn của bảo tàng hạng III theo quy định tại khoản 3 Điều 30 Nghị định số 98/2010/NĐ-CP. Đối với Bảo tàng tỉnh có cơ sở vật chất tại thời điểm hiện tại đã cơ bản đáp ứng yêu cầu trưng bày và lưu giữ hiện vật; tuy nhiên cần đầu tư kinh phí mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác bảo quản, lưu giữ tốt nhất đối với hiện vật khi chưa có nhà trưng bày mới. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh Điện Biên sớm triển khai dự án xây dựng Bảo tàng tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đã nhận định các tiêu chuẩn, điều kiện của Bảo tàng tỉnh Điện Biên phù hợp với hồ sơ đã trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề nghị xem xét, thỏa thuận xếp hạng bảo tàng hạng III. Cục Di sản văn hóa sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để xếp hạng bảo tàng hạng III đối với Bảo tàng tỉnh Điện Biên./.    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.438.952
Online: 6