Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt quốc dân đồng bào đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á ( nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Hòa chung trong không khí chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022), Trung tâm Văn hóa Điện ảnh xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách

“Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập” của tác giả Kiều Mai Sơn viết, do NXBKim Đồng phát hành.

“Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập” là sự xâu chuỗi lại những sự kiện lịch sử xung quanh quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Tuyên ngôn Độc lập. Qua nội dung của cuốn sách, độc giả thấy Người đã tìm đọc nguyên bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ khi còn ở chiến khu Việt Bắc. Trước khi hoàn thiện bản Tuyên ngôn Độc lập của nước ta, Bác đã tham khảo ý kiến của các thành viên Chính phủ lâm thời là những trí thức uy tín. Tất cả những cứ liệu này cho thấy tác phong làm việc khoa học cũng như thái độ cầu thị, trọng thị trí thức của Người.

“Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập”, còn giúp độc giả như được chứng kiến  giờ khắc lịch sử trọng đại của đất nước vào ngày 2/9/1945, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước.

 Năm tháng đã đi qua, nhưng tinh thần  của bản Tuyên ngôn Độc lập vẫn còn vẹn nguyên và luôn sống mãi trong lòng các thế hệ người Việt nam, không bởi chỉ giá trị lịch sử ,pháp lý mà còn bởi giá trị nhân văn cao cả về quyền con người, quyền của dân tộc được sống trong độc lập, tự do.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.436.872
Online: 79