Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Lào, khi hàng loạt hoạt động trọng thể đã, đang và sẽ được tổ chức nhằm kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977-18/7/2022). Trong chuỗi các sự kiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ III năm 2022 từ ngày 23/9 – 25/9/2022. Với chủ đề “Thắm tình hữu nghị- Hướng tới tương lai".

Có rất nhiều hoạt động đã được triển khai tổ chức thực hiện, nhất là đẩy mạnh  tuyên truyền các nội dung diễn ra trong Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ III. Hòa chung với không khí khẩn trương, tưng bừng để chào mừng Ngày hội, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tác phẩm của Tiến sĩ Nguyễn Phương Liên do NXB Thông Tin và Truyền Thông phát hành, cuốn sách có tựa đề “Việt Nam – Lào sự gắn bó xuyên thời gian” (Những nét tương đồng về chính trị, lịch sử, văn hóa từ cổ đại đến hiện đại).

Nội dung cuốn sách gồm 4 chương: Chương 1: Điểm tương đồng trong truyền thuyết lập quốc Việt Nam – Lào; Chương 2: Những nét tương đồng trong văn hóa dân gian Việt Nam – Lào, cơ sở hình thành sự đoàn kết; Chương 3: Dựng nước gắn liền với giữ nước- điểm tương đồng của lịch sử Việt Nam – Lào; Chương 4:Kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ: Việt Nam và Lào sát cánh trên cùng chiến tuyến.

Nhìn lại chặng đường phát triển quan hệ hai nước, chúng ta có quyền tự hào khi thấy tình đoàn kết đặc biệt thủy chung gắn bó xuyên thời gian và hợp tác toàn diện Việt Nam -Lào ngày càng được củng cố, đổi mới và phát triển sâu rộng, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển của mỗi nước. Mỗi bước tiến của hai nước, hai dân tộc hôm nay đều ghi nhận sự đóng góp tích cực của hai bên, làm cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng keo sơn bền chặt.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.436.122
Online: 85