Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta đã lùi xa vào quá khứ. Đất nước Việt Nam tươi đẹp đang từng ngày, từng giờ đổi thay nhưng ký ức hào hùng về một thời đạn lửa vẫn còn vang vọng mãi.

Thật tự hào bởi từ trong cuộc trường chinh ấy, giữa những ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, giữa cái mất và cái còn, giữa tận cùng đau thương và hy vọng, chúng ta đã hun đúc nên những giá trị sống đích thực và thiêng liêng. Đó chính là tình yêu đối với Tố quốc, tình cảm đồng chí, đồng đội keo sơn gắn bó...

Nhưng cũng thật xót xa vì Chiến tranh đã đi qua hơn nửa thế kỷ, nhưng những mất mát, hy sinh của thế hệ cha ông ta vẫn như đang hiện hữu, vẫn còn đâu đó những kiếp người, những số phận vì chiến tranh mà côi cút, neo đơn...

Hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình, dân tộc Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới của hội nhập và phát triển. Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay là cần phải làm thật nhiều điều thiết thực và ý nghĩa để sự hy sinh vô giá ấy luôn được trân quý, tự hào, tạo thêm sức mạnh cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

Cuốn sách "Cánh chim nhỏ giữa sào huyệt địch" của tác giả - nhà báo Cao Kim do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những thông điệp Nhà xuất bản muốn gửi bạn đọc. Cuốn sách như một lời tri ân để lịch sử mãi ghi nhớ và biết ơn những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân và hạnh phúc của riêng mình cho nền độc lập, tự do của tổ quốc.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.471.063
Online: 92