Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022),Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tác phẩm của nhà báo Cao Kim (Kim Toàn) được NXB Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành hành. Cuốn sách có tựa đề “Viết trong lửa đạn”.

“Viết trong lửa đạn” gồm  23 bài viết của nhà báo với nhiều thể loại, được chính tác giả tập hợp. Cùng với đó có nhiều hình ảnh tư liệu: các bản thảo viết tay, các trang đánh máy, những bài báo đã đăng trên các báo xuất bản tại mặt trận và phát trên sóng của Đài phát thanh Giải phóng. Có những bài đang viết dở, mới được viết tiếp và có bài chưa đăng, bây giờ mới in. Ngoài ra phần Phụ lục của cuốn sách, lần đầu nhà báo Cao Kim giới thiệu vở kịch vui “Ngày giáp Tết ở nhà xã trưởng” (phát trên Đài phát thanh Giải phóng) cùng bài và tranh đả kích Mỹ - ngụy do ông viết và vẽ, đã đăng báo. Ông tiếp tục giới thiệu về Báo Giải phóng, cơ quan Trung ương của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam - nơi ông và nhiều đồng nghiệp từng gắn bó, phục vụ trong những năm kháng chiến gian khổ chống Mỹ, cứu nước, cùng một số bài viết của các nhà báo nói về tác giả.“Viết trong lửa đạn là cuốn sách chứa nhiều thông điệp có ý nghĩa. Giúp các thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về cuộc kháng chiến vĩ đại vì độc lập, tự do của dân tộc, về cuộc chiến tranh phi nghĩa của đế quốc Mỹ xâm lược.

 Đất nước đã hòa bình, chiến tranh đã lùi xa nhung hững hậu quả và dư âm của chiến tranh còn sót lại vẫn rất khốc liệt, nỗi đau mất mát vẫn còn đó, như lời nhắc nhở các thế hệ về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Tháng 7 lại về, cả đất nước, cả dân tộc xin được nghiêng mình tri ân các anh hùng liêt sĩ đã chiến đâu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc. Thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập và tự do sẽ không bao giờ quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả cuốn sách.“Viết trong lửa đạn”!


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.471.218
Online: 112