Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả đất nước nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng. Cuốn sách như nén tâm nhang thể hiện sự kính trọng, niềm tự hào và lòng kính yêu, tưởng nhớ công ơn to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh - vị anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới.

Cả cuộc đời 79 mùa xuân với hơn 60 năm hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là một đề tài lớn trong văn học nghệ thuật. Nhà văn Sơn Tùng, tên thật là Bùi Sơn Tùng (sinh năm 1928 tại Nghệ An, mất năm 2021 tại Hà Nội), bằng tất cả tấm lòng kính yêu, ngưỡng mộ của mình đối với Bác, nhà văn đã dành trọn cả cuộc đời để nghiên cứu, sưu tầm và viết nên những trang văn giàu cảm xúc, lay động nhất về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. 

Cuốn tiểu thuyết “Búp sen xanh” ra mắt năm 1981, là thành quả sau hơn 30 năm nhà văn sưu tập các tư liệu về Bác, được biết đến là cuốn tiểu thuyết đầu tiên viết về Người và là tiểu thuyết thành công nhất của nhà văn Sơn Tùng. Cuốn sách với độ dày hơn 300 trang được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2015, tới nay đã tái bản lần thứ 25. Với tiểu thuyết Búp sen xanh, nhà văn Sơn Tùng đã mang đến cho người đọc một cái nhìn hoàn toàn mới về quãng thời gian từ thời niên thiếu cho đến khi ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác phẩm được chia làm ba chương: Thời thơ ấu, Thời niên thiếu và Tuổi hai mươi, đã tái hiện lại trọn vẹn những biến thiên của lịch sử.

Ngay từ khi được phát hành, “Búp sen xanh” đã được độc giả ở các độ tuổi khác nhau tìm đọc, trở thành cuốn sách gối đầu giường của bao thế hệ trong hơn 40 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt. Nhiều năm trở lại đây, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng này được đưa vào tủ sách vàng của nhiều nhà xuất bản, được tái bản nhiều lần, dịch sang tiếng anh và được in song ngữ, trở thành một tác phẩm nổi bật và thành công nhất viết về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có thể nói, “Búp sen xanh” là món quà thiêng liêng nhất mà nhà văn Sơn Tùng nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung thành kính dâng lên Bác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.422.339
Online: 87