Tại phiên họp tháng 6 ngày 17/6/2022, UBND tỉnh đã thông qua Tờ trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã Mường Lay. Theo đó, tổng số đường đặt tên trên địa bàn thị xã Mường Lay có 15 đường; trong đó 03 đường trục chính và 12 trục đường phụ.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác triển khai lấy ý kiến đặt tên đường phố của Ủy ban nhân dân thị xã Mường Lay. Thị xã đã thực hiện đầy đủ quy trình lựa chọn tên đường theo quy định, đồng thời công bố công khai việc dự kiến đặt tên đường để Nhân dân tham gia ý kiến và nhận được sự đồng thuận cao từ Nhân dân cũng như các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Một số tên dự kiến đặt như Võ Nguyên Giáp, Tô Vĩnh Diện, Lò Văn Hặc, Khoàng Văn Tấm, Chiến thắng... đây đều là những tên đường đã nằm trong ngân hàng tên đường, phố được UBND tỉnh ban hành và có ý nghĩa gắn liền với lịch sử, xã hội của thị xã Mường Lay.

 Thị xã Mường Lay là một đô thị có lịch sử phát triển lâu dài, từ sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đến năm 1990 là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Lai Châu cũ (thị xã Lai Châu). Thị xã Mường Lay (thị xã Lai Châu cũ) được tái lập, đổi tên và điều chỉnh địa giới hành chính thành thị xã Mường Lay từ năm 2005 theo Nghị định số 25/2005/NĐ-CP ngày 02 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ. Những năm qua thị xã đã tiến hành thực hiện quy hoạch xây dựng tái thiết đô thị và di dân tái định cư, kết cấu hạ tầng đô thị được xây dựng đồng bộ hoàn chỉnh theo Quy hoạch đã được phê duyệt. Tuy nhiên, tên gọi của hệ thống giao thông đường bộ và công trình công cộng vẫn sử dụng tên theo hồ sơ cũ, gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước.

Với việc đặt tên đường phố trên địa bàn thị xã sẽ góp phần tăng cường công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao dịch, phục vụ các hoạt động văn hóa, xã hội đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.414.446
Online: 177