Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV, ngày 03/12, tại tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ diễn ra Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc với sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, diễn viên của 7 đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Các đội trải qua 2 phần thi: chương trình văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống, được trình diễn lồng ghép trong một chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng. Trong phần thi chương trình văn nghệ, mỗi đội phải thể hiện các tiết mục với loại hình dân ca, dân vũ, dân nhạc mang nét riêng độc đáo của dân tộc địa phương.

Với chủ đề “sắc màu Điện Biên”. Đoàn NTQC tỉnh Điện Biên tham gia phần trình diễn trang phục dân tộc Mông (ngành Mông trắng), trang phục Then Thái (ngành Thái trắng), trang phục Hà Nhì; đặc biệt chương trình văn nghệ với các tiết mục đơn ca nữ: “Bên suối”; Múa: “Trao duyên”; Độc tấu Pí tót:  “Hư lọ tơm cung hem” (Giai điệu quê em) do nghệ nhân ưu tú Quàng Thị Típ biểu diễn; Tốp ca nam: “Chếnh choáng chợ xuân”; Hát múa: “Hương sắc vùng cao”, các tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc- Điện Biên và được các diễn viên quần chúng thể hiện một cách sinh động, giúp người xem cảm nhận rõ nét độc đáo, đặc trưng trên những nét hoa văn của từng trang phục, thể hiện bản sắc văn hóa, phản ánh sinh động giá trị đời sống vật chất và tinh thần của từng dân tộc đã  để lại nhiều ấn tượng đối với Ban giám khảo và khán giả.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên các tỉnh khu vực Tây Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn văn hóa, thể thao và du lịch ở cơ sở. Qua đó tiếp tục duy trì và nhân rộng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng của đồng bào các dân tộc; xây dựng, nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc của các tỉnh khu vực Tây Bắc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.260
Online: 105