Chiều 03/10, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao & du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, năm 2022 tại tỉnh Điện Biên.

 

Đến dự Lễ bế mạc có Đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, Đồng chí  Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng vụ Văn hóa dân tộc - Bộ VHTT&DL; các đ/c trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở ngành và 20 Đoàn Đại biểu, diễn viên, nghệ nhân 20 tỉnh tham gia Ngày hội.

Sau 3 ngày tổ chức, Ngày hội đã tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, lòng tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc hai nước Việt Nam - Lào nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm giữ gìn di sản văn hóa quý báu và tình đoàn kết của hai dân tộc, để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên và du khách cũng như các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên về dự Ngày hội. Đặc biệt, Ngày hội được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương của 2 nước CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam đến tham dự.

Các hoạt động của Ngày hội diễn ra nhiều nội dung: Giao lưu văn hóa nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm thu hút hơn 1200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên của 20 tỉnh nước CHDCND Lào và Việt Nam có chung đường biên giới.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 25 giải A, 43 giải B, 20 giải C cho tập thể và cá nhân tham gia các hoạt động văn hóa; 32 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nhất, nhì, ba ở các nội dung thi đấu của 05 môn thi, gồm: Đẩy gậy, Bắn Nỏ, Kéo co, Tù lu, Tung còn.

Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 7 cá nhân; Bộ Tư lệnh Biên Phòng Bằng khen cho 10 tỉnh của Việt Nam tham gia Ngày hội; UBND tỉnh Điện Biên tặng 21 Bằng khen cho các đoàn, tập thể, cá nhân tham gia và có nhiều đóng góp cho Ngày hội.

Tại Lễ bế mạc đã trao cờ cho tỉnh Quảng Nam./.

Đồng chí Lê Thành Đô  Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân tham gia và có nhiều đóng góp cho Ngày hội

Đồng chí Vừ A Bằng trao cờ đăng cai Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam -Lào lần thứ IV cho tỉnh Quảng Nam

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.041
Online: 70