Hướng tới kỷ niệm 67 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong các ngày từ 29-31/3/2021, đoàn Hội truyền thống Chiến sỹ Điện Biên Phủ thành phố Hải Phòng đã về Điện Biên thăm lại chiến trường xưa.

Đoàn gồm 65 cựu chiến binh nguyên là chiến sỹ Điện Biên Phủ đã tham quan các điểm di tích thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ như: Di tích đồi A1, Hầm De Castries, Đồi D1, Trung tâm Đề kháng Him Lam, Đồi E2 - Trung tâm Văn hóa Cựu chiến binh, cầu Mường Thanh... và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đoàn cũng đã tổ chức dâng hương tưởng niệm đồng đội tại các Nghĩa trang A1, Độc Lập, Him Lam; dâng hoa tại Khu tưởng niệm linh lính Pháp tại Điện Biên để thể hiện ý nghĩa khép lại quá khứ, hướng tới tương lai.

Bằng tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã có công góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các Sở, Ngành có liên quan đón tiếp, hỗ trợ và tổ chức đưa Đoàn thăm lại chiến trường xưa đảm bảo an toàn, chu đáo. Trên tinh thần đó, các đơn vị trực tiếp quản lý và phát huy giá trị Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ đã đảm bảo công tác vệ sinh, đón tiếp và hướng dẫn, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn trong suốt hành trình tham quan.

  Sau 03 ngày, Đoàn Hội truyền thống Chiến sỹ Điện Biên Phủ thành phố Hải Phòng đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan với nhiều cảm xúc bồi hồi, xúc động khi nhớ tới kỷ niệm về những đồng đội đã ngã xuống trên chiến trường. Đoàn cũng đã có những ấn tượng tốt đẹp về con người và mảnh đất Điện Biên, lưu giữ nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến hành hương về miền lịch sử.

Hình ảnh Đoàn tham quan tại các điểm di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và thành phố Điện Biên:

Đoàn thắp hương tri ân đồng đội tại các nghĩa trang

Thắp hương tri ân tại Đồi E2 - Trung tâm Văn hóa Cựu chiến binh

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại chân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hướng dẫn viên thuyết minh cho đoàn tại Di tích Sở chi huy Chiến dịch Điện Biên Phủ (Mường Phăng)

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.426.055
Online: 110