Chiều ngày 25/11, tại Hội trường tầng 3 Trụ sở chính, Đồng chí Nguyễn Minh Phú Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì làm việc với các phòng, đơn vị trong lĩnh vực Văn hóa. Tham dự các Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực, Lãnh đạo, Công chức các phòng Nghiệp vụ Văn hóa; Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình và các đơn vị Đoàn Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh, Thư viện tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban giám đốc đã nghe lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Văn hóa và các đơn vị Đoàn Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh, Thư viện tỉnh, Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình báo cáo khái quát một số các nhiệm vụ thực hiện triển khai trong năm.

Năm 2021, là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp, lĩnh vực văn hóa đã kịp thời bám sát chủ trương, đường lối, chính sách, của Đảng và pháp luật của Nhà nước thông qua các Văn kiện, Nghị quyết, Chỉ thị, Thông tư hướng dẫn… để kịp thời vận dụng trong công tác quản lý nhà nước, tham mưu văn bản hướng dẫn triển khai cho cơ sở. Đảm bảo các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện, phát triển đúng theo quan điểm của Đảng, quy định của pháp luật và hướng dẫn, chỉ đạo, giải pháp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phù hợp với điều kiện, yêu cầu của tỉnh. Đồng thời, Lĩnh vực Văn hóa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của lĩnh vực tham mưu ban hành gần 800 văn bản quản lý, tiêu biểu như công tác như: Tham mưu triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quy hoạch, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án,… của Trung ương và tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực văn hóa; tham mưu hiệu quả công tác tuyên truyền cổ động; các hoạt động văn hóa, văn nghệ; Hoạt động Điện ảnh; Hoạt động Thư viện; Xây dựng Nếp sống văn hóa và công tác gia đình; Hoạt động văn hóa đối ngoại, thông tin đối ngoại; Tham mưu triển khai hoạt động Cổng thông tin điện tử của Sở; Tham mưu quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ văn hóa (kinh doanh karaoke, vũ trường, cấp phép, thông báo tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật, thông báo quảng cáo) và; công tác truyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19...

Cũng tại buổi làm việc, các phòng, đơn vị đã báo cáo thêm những vướng mắc khó khăn, định hướng, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Phú, Giám đốc Sở đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến của đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong lĩnh vực Văn hóa thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các phòng, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực Văn hóa đặc biệt trong giai đoạn tới để chuẩn bị tốt cho các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt là Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022, đồng thời tập trung bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong lĩnh vực phát huy toàn diện phục vụ cho công tác tham mưu trong giai đoạn tiếp theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.471.053
Online: 99