Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sự nhiệp thể dục thể thao tỉnh Điện Biên đã có những bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, từng bước nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục được đẩy mạnh, các hoạt động thể dục thể thao cho mọi người được tổ chức và hướng dẫn thường xuyên, liên tục tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, các môn thể thao dân tộc được bảo tồn và phát triển, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể về đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, nâng cao thể lực, bồi dưỡng nhân tài, phát huy nhân tố con người, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới. Phong trào TDTT quần chúng tiếp tục được phát triển rộng trên tất cả các đối tượng, chất lượng phong trào từng bước được nâng lên. Các hoạt động TDTT quần chúng được tổ chức thường xuyên, liên tục; quy mô, cách thực tổ chức được đổi mới thu hút hàng chục vạn người tham gia hàng năm. Tính đến tháng 10 năm 2020 số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên là 180.479 người (đạt 30%) trên tổng số dân toàn tỉnh, số hộ gia đình thể thao là 23.557 hộ (đạt 19 %) trên tổng số hộ gia đình toàn tỉnh, số Câu lạc bộ TDTT cơ sở là 400 CLB, số trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa đạt 100%, số cán bộ chiến sỹ kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực đạt trên 85%.

Bên cạnh phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh, thể thao thành tích cao tỉnh Điện Biên trong nhiệm kỳ qua, đã đạt được những thành tích đáng khích lệ góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Điện Biên trên các đấu trường khu vực và toàn quốc. Các môn thể thao mũi nhọn được quan tâm đầu tư phát triển; thành tích của vận động viên từng bước được cải thiện, số vận động viên đạt đẳng cấp và số huy chương đạt được hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt năm 2019 tỉnh Điện Biên đã đăng cai tổ chức thành công Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ năm 2019 - Cúp Báo Quân Đội nhân dân” các chặng đua tại tỉnh với sự tham gia của 12 đoàn, 60 VĐV đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và 02 đoàn quốc tế là Nhật Bản, Philippines; Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc với sự tham gia của 9 đội bóng (04 đội nam, 05 đội nữ), 134 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tham gia.

Công tác xã hội hoá TDTT tiếp tục được thực hiện tốt, từ tỉnh đến cơ sở đã hình thành nhiều loại hình hoạt động TDTT, đã có nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp kinh phí để xây dựng sân, nhà tập luyện TDTT. Ngoài ra trong tỉnh đã có nhiều giải thi đấu do các đơn vị tự đứng ra tài trợ và phối hợp tổ chức, trong các giải thi đấu cấp ngành, cấp tỉnh đã thu hút được nguồn tài trợ của các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Lễ hội Hoa Ban, giải Bóng đá Futsal, giải Cầu lông công nhân, viên chức, lao động…

Trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung thực hiện đẩy mạnh hoạt động TDTT quần chúng thông qua phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển các môn thể thao dân tộc và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất bằng việc kêu gọi và thu hút các nguồn lực đầu tư hợp pháp vào lĩnh vực thể dục thể thao để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao phong trào và thể thao thành tích cao. Xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư và thu hút các huấn luyện viên, vận động viên giỏi về công tác và thi đấu cho tỉnh qua đó thúc đẩy phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh. Tiếp tục đào tạo nâng cao và đào tạo lại đội ngũ cán bộ làm việc trong lĩnh vực thể dục thể thao của tỉnh để nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công tác trong giai đoạn tới. Tăng cường công tác tuyển chọn và phát hiện các vận động viên năng khiếu để kịp thời đào tạo trở thành các vận động viên thành tích cao. Có chính sách ưu đãi phù hợp cho đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, đặc biệt là huấn luyện viên giỏi, các vận động viên đạt thành tích cao ở khu vực, quốc gia và quốc tế.

Dưới niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp TDTT tỉnh Điện Biên trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục bay cao, bay xã góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

                                                                                 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.440.641
    Online: 102