Ngày 10/10/2020, Tổng cục Du lịch tổ chức ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" nhằm giúp du khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".
Để sử dụng app "Du lịch Việt Nam an toàn", khách du lịch có thể dễ dàng tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android, sau đó đăng nhập bằng số điện thoại, hoặc quét mã QR Code.
Mã QR
Bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước, gồm: Truy cập bản đồ số để tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước theo các loại hình khách sạn, nhà hàng, căn hộ du lịch, các khu vui chơi, dịch vụ vận tải, bệnh viện, nhà thuốc…
Khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng thực tế tình hình bệnh dịch, xem chi tiết số người nhiễm bệnh, độ tuổi bệnh nhân, số người khỏi bệnh…
Khách du lịch có thể đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn theo từng bộ tiêu chí được cơ quan nhà nước ban hành. Khi đăng ký tham gia chương trình du lịch an toàn, một du khách đã giúp cho việc sàng lọc, kiểm soát bệnh dịch của các cơ quan chức năng được thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không. Du khách có thể phản hồi, đánh giá chất lượng các dịch vụ hoặc tra cứu hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành một cách dễ dàng.
Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, du khách có thể nêu ý kiến đánh giá, phản hồi, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng, du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mại ưu đãi… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.
Điểm nổi bật của ứng dụng là du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể trực tiếp tương tác trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký, đánh giá khi kết nối trên hệ thống. Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”./.