Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ đã đón tiếp nhiều khách tham quan là thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, các Trường tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ như: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Nam Thanh; trường Tiểu học Mường Luân, trường Tiểu học Chiềng Sơ thuộc huyện Điện Biên Đông; trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Du, tỉnh Sơn La... đã tổ chức các buổi tham quan, tìm hiểu cho các em học sinh tại Bảo tàng và một số di tích như Đồi A1, Hầm De Castries, Tượng đài chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng.

Chị Lò Thị Ngọc - Giáo viên trường Trung học phổ thông Nguyễn Du, tỉnh Sơn La cho biết: "Với mục tiêu đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, nhà trường sẽ tổ chức nhiều chuyến học tập và tham quan tại Bảo tàng và các điểm Di tích chiến trường Điện Biên Phủ nhằm tạo điều kiện, giúp cho học sinh hiểu được chiến thắng vĩ đại của dân tộc và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời giúp các em có cái nhìn toàn diện hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ,  từ đó thấy rõ trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc".

Việc học tập theo hình thức tham quan thực tế không chỉ giúp các bạn học sinh chủ động tiếp thu tri thức mà qua đó còn giúp các em rèn luyện ý thức tự giác, kỷ luật, biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau và năng động trong các hoạt động tập thể. Đây chính là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn thiếu niên, nhi đồng nhân dịp chào đón một mùa hè vui tươi và bổ ích./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.470.959
    Online: 35