Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2019, được sự nhất trí và phối hợp của Sở VHTT&DL và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Điện Biên, trong các ngày từ 20 đến ngày 28/5, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã tổ chức chương trình chiếu phim hè phục vụ miễn phí cho các em học sinh tại các trường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Theo đó, vào các ngày trong tuần, rạp phim Điện Biên tổ chức chiếu phim phục vụ 2 ca chính: Ca sáng (từ 7 giờ), ca chiều (từ 14 giờ).

Trong dịp này, nhiều tư liệu hay và bổ ích cũng những bộ phim mang đậm những giá trị nhân văn phù hợp với lứa tuổi của các em đã được phòng Nghiệp vụ Điện ảnh lựa chọn trình chiếu như: "kỹ năng phòng chống đuối nước"; "Sử dụng internet - những mối nguy hại và biện pháp phòng tránh"; "Phòng ngừa, ngăn chặn vấn nạn bạo lực học đường"; "Trẻ em gái vị thành niên và nguy cơ bị quấy rối tình dục"; "Kỹ năng phòng chống bị bắt cóc trẻ em"; Phim truyện Thạch Thảo; Bí kíp luyện rồng 2; Chân nhỏ bạn ở đâu; Phim hoạt hình Truyền thuyết chiếc khăn Piêu; Con cháu rồng tiên; Ông lão đánh cá và con cá vàng; Sự tích bánh chưng bánh dày; 

Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em, không chỉ giáo dục truyền thống yêu nước, bản sắc văn hóa dân tộc; ý thức phòng chống các tệ nạn xã hội, tăng cường được những hiểu biết về xã hội, khoa học, kỹ năng sống qua đó góp phần hình thành và phát triển con người.

Hoạt động chiếu phim diễn ra từ ngày 20/5 - 28/5 đã thu hút gần 3.200 lượt người xem. Thông qua hoạt động chiếu phim hi vọng sẽ mang đến một sân chơi đầy bổ ích, ý nghĩa và lý thú cho các em trong kỳ nghỉ hè này./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.471.248
    Online: 12