Ngày 16 tháng 11 năm 2015, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 4009/KH-UBND tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2016 và Lễ Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang. Lễ hội năm 2016 là Lễ hội lần thứ III được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, dự kiến sẽ là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên vào mùa hoa Ban nở, gắn với sự kiện mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ vào ngày 13/3.

Lễ hội Hoa Ban năm 2016 là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Điện Biên về phát triển văn hóa trong thời kỳ mới. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, phong phú, Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy và phát triển các loại hình di sản văn hóa tiêu biểu, đặc sắc riêng có của các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng; phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với các tỉnh Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan và các địa phương khác trong cả nước; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư. Đồng thời, Lễ hội Hoa Ban là dịp để Điện Biên tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Hoa Ban; tạo điều kiện, tiền đề để xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với hình tượng Hoa Ban, từng bước đưa Điện Biên trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia trong những năm tới.

Trong Kế hoạch 4009/KH-UBND, UBND tỉnh Điện Biên đã đưa ra các hoạt động chính sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội, bao gồm các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, tiêu biểu như chương trình nghệ thuật trong Lễ Khai mạc, Bế mạc, chương trình diễu hành văn hóa đường phố, Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, triển lãm văn hóa truyền thống, cuộc thi Ảnh đẹp Hoa Ban, các nội dung trưng bày sản phẩm du lịch, trưng bày giới thiệu cây Ban, thi và giới thiệu ẩm thực, hoạt động giao lưu và thi đấu thể thao... Để tổ chức thành công Lễ hội, Kế hoạch phân công trách nhiệm tới các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, trong đó tập trung vào nhiệm vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là ngành chủ trì thực hiện. Trên cơ sở Kế hoạch đã ban hành, các Sở, ban, ngành, đơn vị tích cực triển khai xây dựng Kế hoạch thực hiện, đảm bảo bám sát ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và tình hình thực tiễn của địa phương. 

Với sự chủ động của UBND tỉnh và sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của nhiều Sở, ban, ngành, chung tay góp sức của các lực lượng, đoàn thể và sự đồng thuận cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Lễ hội Hoa Ban năm 2016 và Lễ Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang chắc chắn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp,

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 166.924
Online: 89