Từ ngày 13/3 đến ngày 15/3, Bảo tàng tỉnh Điện Biên tổ chức trưng bày triển lãm “Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên” trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban và ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2015 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức.

Triển lãm đã mang đến hơn 40 bức ảnh với khoảng 80 hiện vật với hai nội dung: Đặc trưng văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số và thành tựu bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

Phần thứ nhất: Đặc trưng văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số thể hiện các giá trị nổi bật về văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc như: địa hình nơi cư trú, hoạt động kinh tế nông nghiệp và nghề thủ công, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa văn nghệ của các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên...

Phần thứ hai: Thành tựu bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số thể hiện rõ những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc hiện nay đang được bảo tồn, gìn giữ và phát huy như: bảo tồn chữ Thái cổ; các nghề truyền thống như đan lát, nghề dệt, nghề thêu, rèn đúc công cụ; một số nghi lễ như lễ Kin pang then của người Thái trắng, lễ cầu mưa người Thái đen; điệu múa Đánh tầm đao trong lễ hội Pang Phóng của người Khơ Mú, múa khèn của người Mông. Những giá trị văn hóa truyền thống đang dần tiếp cận gần hơn đến công chúng thông qua các cuộc triển lãm.

Triển lãm đã thu hút 1500 lượt khách tham quan nói lên sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân và du khách trong và ngoài nước đối với truyền thống văn hóa dân tộc thiểu số.

Bùi Hảo

Bảo tàng tỉnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 164.764
Online: 25