Lễ hội Hoa Ban được tỉnh Điện Biên dự kiến tổ chức thường niên vào dịp trung tuần tháng 3 hàng năm là thời điểm mở màn của chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Đây là sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Từ ngày 13 - 15/3/2015, tại quảng trường 7/5 và Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2015 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Thi chương trình dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; trình diễn lễ hội truyền thống; thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"; trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, thủ công truyền thống đặc trưng của Điện Biên; thi đấu các môn thể thao và tổ chức trò chơi; các hoạt động trưng bày triển lãm...

 

Thông qua việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban là dịp tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đây là dịp để tỉnh Điện Biên giới thiệu và quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban năm 2015.

 

 

BTC trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Lễ hội

 

 

Chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc

 

 

11 xe tuyên truyền lưu động của các huyện, thị xã, thành phố và BTC

 

 

Chấm thi tại Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"

 

 

Trình diễn Lễ trừ tà của người Mông xanh (Xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa)

 

 

Thu Thủy

Trung tâm Văn hóa tỉnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 164.737
Online: 29