Ngày 16/12, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2016 tổ chức cuộc họp lấy ý kiến hoàn thiện một số nội dung liên quan đến kịch bản, chương trình, công tác tổ chức các hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban năm 2016.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Tổ chức.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Quý - Chủ trì đã thông qua nội dung cuộc họp, trong đó nhấn mạnh các ý kiến tham gia tập trung vào Dự thảo Kế hoạch chi tiết, Dự thảo phân công nhiệm vụ Ban tổ chức, các kịch bản Lễ khai mạc, bế mạc, kịch bản diễu hành văn hóa đường phố; nghiên cứu, xem xét tính khả thi và hiệu quả của các hoạt động thành phần.

Lễ hội Hoa Ban năm 2016 và Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang sẽ diễn ra từ ngày 13/3 - 15/3/2016 với nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như chương trình nghệ thuật “Những mùa ban bất tử”; triển lãm ảnh, sản phẩm và quà tặng du lịch; thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hoa Ban với thiên nhiên và con người Điện Biên”; thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”; diễu hành văn hóa đường phố; thi và giao lưu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian… Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Các thành viên tham dự cuộc họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận nghiêm túc về những nội dung hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội. Đa số ý kiến đều thống nhất quan điểm các chương trình, hoạt động đưa ra cần phải gắn với yếu tố hoa ban, qua đó xây dựng hình tượng hoa ban thành biểu tượng văn hóa, du lịch Điện Biên. Kết luận nội dung cuộc họp, đồng chí Lê Văn Quý nhấn mạnh để tạo thành công cho Lễ hội, các  sở, ngành, đơn vị thành viên cần khẩn trương trong công tác chuẩn bị, tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong tổ chức thực hiện.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cơ quan thường trực chủ động tiếp thu các ý kiến tham gia và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Quý nhằm sớm hoàn thiện hệ thống văn bản, kế hoạch, chương trình để các đơn vị liên quan triển khai, trên cơ sở đó tổ chức Lễ hội một cách thành công, hiệu quả và ý nghĩa./.

Hồng Hạnh

Phòng Nghiệp vụ Văn hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 166.961
Online: 66