Sáng ngày 15/03, tại sân Quảng trường 7/5, Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” thuộc chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2015 được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, bảo đảm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm với sự tham gia của 17 đơn vị.

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” giới thiệu những món ngon, truyền thống nhằm bảo tồn, tôn vinh những giá trị đặc trưng về văn hóa ẩm thực của các dân tộc tỉnh Điện Biên, giới thiệu các sản vật phong phú của Điện Biên đến với du khách. Qua đó tạo nên sự khác biệt, thu hút du khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên.

 

Các đơn vị tham gia dự thi với thực đơn gồm 5 món ăn chính và sử dụng nhiều món ăn đồ uống khác để trang trí thành một mâm cỗ hoàn chỉnh làm nổi bật các món ăn dự thi. Các món được chế biến từ các sản vật địa phương mang đậm đà bản sắc dân tộc.

 

 

Đội tham gia dự thi thuyết minh về mâm cỗ

 

Hội thi đã tạo cơ hội để các đơn vị  hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống giao lưu, tìm hiểu, trao đổi thông tin, học hỏi nghệ thuật chế biến, trưng bày, triển lãm, thể hiện tài nghệ trong lĩnh vực ẩm thực.

 

Kết thức Hội thi, Ban giám khảo đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giả ba, 9 giải khuyến khích cho các đội tham gia. Giải nhất thuộc về Khách sạn Mường Thanh và Bản Văn hóa Co Mỵ.

 

BTC trao giải cho các đội có đạt giải cao tại Hội thi

 

Tin ảnh: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 164.823
Online: 73