Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-BTCTLSĐBP ngày 27/ 2/2020, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tiến hành khảo sát, sưu tầm tài liệu, hiện vật năm 2020 nhằm tìm kiếm, lựa chọn và phát hiện những tài liệu, hiện vật tiêu biểu liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ để bổ sung và làm phong phú nguồn tài liệu, hiện vật cho hệ thống trưng bày và kho cơ sở của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau khi tiến hành các thủ tục liên quan đến công tác sưu tầm, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã trình các cấp như Hội đồng Khoa học của Bảo tàng, Hội đồng thẩm định của tỉnh để thẩm định giá trị và giá mua hiện vật cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ theo đúng tiêu chí tại Điều 4, Thông tư số 11/2013/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 12 năm 2013 quy định về sưu tầm hiện vật của bảo tàng công lập.

Kết quả là, năm 2020 Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã sưu tầm được 135 tài liệu, hiện vật (trong đó: 110 hiện vật và 25 tài liệu) theo Quyết định số 1159/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt danh mục và giá mua hiện vật cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tất cả các tài liệu, hiện vật mà Bảo tàng sưu tầm là những tài liệu, hiện vật có giá trị to lớn, phù hợp với chức năng và loại hình của bảo tàng đáp ứng nhu cầu tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu và hưởng thụ của công chúng.

Hiện nay, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đang lưu giữ trên 4.000 hiện vật, để phát huy giá trị của các hiện vật, tài liệu, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ thường xuyên chỉnh lý, bổ sung hiện vật và đẩy mạnh công tác sưu tầm. Nhiều năm qua, công tác sưu tầm của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đạt được những kết quả tốt góp phần làm cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thời kỳ đổi mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
135 người đã bình chọn
Thống kê: 298.841
Online: 119